22 ม.ค. 2555

ภาระกิจจิตอาสาของชมรม ให้กำลังใจคนป่วยในโรงพยาบาล

ภาระกิจจิตอาสา

ภาระกิจจิตอาสาของวิชัย สายมั่น ในการให้กำลังใจคนป่วยในโรงพยาบาล

นาย สมบัติ สุขหอ้ม อายุ69ปี
อยู่ที่บ้านเลขที่ 98หมู่5 บ.ยางเทิง ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000
ป่วยเป็นโรคหัวใจตีบรักษาตัวมาตั้งแต่ปี2540ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
ได้ทำการผ่าตัดหัวใจ ขณะนี้ดีขึ้นพอประมาณ แล้วยังมีอาการโรคไตวายระยะที่5ด้วย ได้ทำการฟอกไตมาเป็นเวลานานตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 จนถึงปัจจุบันอาการดีขึ้นและทรงตัวไปเรื่อยๆ มีภาวะอาการความดันโลหิตสูงด้วย

ภาระกิจจิตอาสาของชมรมคนพิการไทยใจอาสาในโรงพยาบาล

ปัจจุบันคุณลุงอาศัยอยู่ที่บ้านตัวเองกับลูกอีกหนึ่งคน ภรรยาได้เสียชีวิตมาเป็นเวลานานตั้งแต่ปี2547 และไม่ค่อยมีคนมาคอยดูแลเพราะว่าตัวลูกเองก็ต้องทำงานเมื่อมีเวลาว่างก็ค่อยแวะมาดูแลเป็นบางครั้งบางคราว เวลาเจ็บป่วยก็ต้องเข้าโรงพยาบาลประจำอำเภอที่ไกล้บ้านมากที่สุด คือโรงพยาบาล50พรรษามหาวชิราลงกรณ์ ในสังฆราชูปถัมภ์ ผมเองก็ช่วยให้กำลังใจและแนะนำอะไรต่างๆ เพราะว่าคนแก่มักจะชอบคนที่เอาใจ และบอกว่าอย่าไปน้อยใจตัวเองที่ลูกไม่ค่อยมาดูแล ขนาดตัวผมเองก็ยังช่วยเหลือตัวเองเกือบทุกอย่าง ความต้องการของลุงเขายังอยากได้รถสามล้อโย้ก เพราะตัวคุณลุงเองก็ไม่สามารถเดินได้แข็งแรงเหมือนคนปกติทั้วไป ผมรับปากจะช่วยหาให้ท่าน จากที่ได้คุยกันมาคุณลุงก็มีกำลังใจดีขึ้นมากๆเลยครับ


นี่คือการปฏิบัติการเป็นจิตอาสาในระหว่างที่วิชัย สายมั่น ป่วยเข้าโรงพยาบาล และใช้เวลาตอนที่ตนเองมีสภาพร่างกายที่่แข็งแรงขึ้น ออกตระเวรไปในโรงพยาบาลเพื่อให้กำลังใจคนอื่นที่กำลังหมดหวัง ท้อแท้ ให้มีกำลังใจ

ไม่มีความคิดเห็น: