20 ส.ค. 2557

งานมหกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ ณ.รร.กิจตรงวิว จ.อุบลราชธานี

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาร่วมออกบูธในงานมหกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ จ.อุบลราชธานี

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ที่โรงแรมกิจตรงวิลล์ จ.อุบลราชธานี นพ.ประทีป ธนกิจเจริญ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ "ปลุกพลัง สานฝันอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน" โดยในงานมีกิจกรรมเสวนา นิทรรศการจากหน่วยบริการ และองค์กรคนพิการ ได้นำผลงานการดำเนินงานดูแลผู้พิการและผู้สูงอายุมาจัดแสดง นพ.ประทีป ยังได้มอบวุฒิบัตรให้ทุกหน่วยงานที่มาออกบูธอีกด้วย ในงานนี้มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,200 คน

งานมหกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ ณ.รร.กิจตรงวิว จ.อุบลราชธานี

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 10 อุบลราชธานี จัดงานมหกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ “ปลุกพลัง สานฝัน อยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน” ที่โรงแรมกิจตรงวิลล์รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อสร้างโอกาสและส่งเสริมให้คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยอื่นๆ ได้ฟื้นฟู ดูแล สมรรถภาพทางการแพทย์ ทั้งระบบบริการสาธารณสุขในท้องถิ่น และชุมชนเมือง โดยกิจกรรมภายในงานมีการเสวนาเรื่อง “ปลุกพลัง สานฝัน”
เริ่มด้วยการบรรยายพิเศษเรื่อง "การพัฒาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์" โดยนพ.ประทีป ธนกิจเจริญ รองเลขาธิการสนง.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
ต่อด้วยการเสวนาหัวข้อ "ปลุกพลัง สานฝัน" ผู้ร่วมเสวนาได้แก่ อ.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการมูลนิธิมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ คุณแสงเพลิน จารุสาร ประธานศูนย์เรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิการโดยครอบครัว
คุณวินิจ มูลวิชา รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดแห่งประเทศไทย มีคุณสุชัย เจริญมุกขยนนท ผู้จัดการมูลนิธิสื่อสร้างสุข เป็นผู้ดำเนินรายการ ช่วงบ่ายเป็นการแสดงให้ความบันเทิงต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการของหน่วยบริการ องค์กรของคนพิการ(ชมรคนพิการไทยใจอาสาก็ได้รับเชิญเข้าร่วมจัดบูธแสดงผลงานคือหัวลากวีลแชร์ไฟฟ้า และกิจกรรมของชมรมฯ) แสดงผลงานและการดำเนินงานการดูแลคนพิการ ผู้สูงอายุ ในรอบปีที่ผ่านมา ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก และการสื่อสารสำหรับคนพิการ และผู้สูงอายุ ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์และควรนำไปปฏิบัติในการดำเนินชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

ด้านนายแพทย์ประทีป ธนกิจเจริญ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญของกลุ่มบุคคลพิการในฐานะบุคคลที่มีศักดิ์ศรี มีศักยภาพ มีความสามารถที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมของสังคมอย่างเต็มที่ และเป็นส่วนสำคัญที่เขาเหล่านี้จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมไทยให้เป็นอย่างดี
ข้อมูลข่าวบางส่วนจากสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

งานมหกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ ณ.รร.กิจตรงวิว จ.อุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น: