3 ม.ค. 2555

จัดหากายอุปกรณ์ เตียงผู้ป่วยปรับได้ให้นายเสมอ คนพิการเส้นเลือดในสมองแตก

จัดหากายอุปกรณ์ห้นายเสมอ เตียงผู้ป่วยปรับได้ให้สำหรับคนพิการ

นายเสมอ พูนเพิ่ม เส้นเลือดในสมองแตก ต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทราให้ออกซิเยนในโรงพยาบาลนานเกือบปี หลังจากรู้สึกตัวญาติก็นำตัวกลับมาอยู่บ้าน ตอนแรกๆก็ไม่สามารถพูดและยกแขนขาได้ จำอะไรก็ไม่ได้ เวลาทานอาหารก็ต้องป้อน

คุณอ่อนจันทร์ สิทธิภักดิ์ ก็ได้แวะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจหลายครั้งเพราะอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน คือที่บ้านทุ่งขุนใหญ่ พร้อมกับให้คำแนะนำวิธีการปฏิบัติต่อผู้ป่วยอัมพาตแก่ญาติผู้ป่วย เพื่อไม่ให้เกิดแผลกดทับ พร้อมกับแนะนำวิธีออกกำลังแขนขาเพื่อไม่ให้เส้นยึดติด และพาคุณสมพงษ์มาเยี่ยมที่บ้านเพื่อหาทางจัดหากายอุปกรณ์ที่จำเป็นและเหมาะสมกับคนพิการสำหรับนายเสมอ

ได้เตียงผู้ป่วยปรับได้สำหรับคนพิการจากอ.เดชอุดม

ต่อมาได้ประสานกับคุณสมพงษ์ รักโคตร ที่อ.เดชอุดม ช่วยหาเตียงผู้ป่วยปรับลุกนั่งได้ จึงนำรถกระบะไปขนเดียงที่อ.เดชอุดมตั้งแต่เช้าตรู่
หลังจากได้ใช้เตียงที่ปรับลุกนั่งได้ ขณะนี้คุณเสมอมีคุณภาพทีดีขึ้นกว่าเดิมมาก สามารถพูดคุยได้ นั่งทานข้าวเองบนเตียงได้ กระดิกนิ้วเท้าได้ ยกขาได้ แต่สายายังไม่ปกติ ตาขวาเหล่นิดๆ คุณสมพงษ์ก็ได้มีโอกาสไปเยี่ยมนายเสมออีกครั้ง กำลังใจและสุขภาพดีขึ้นกว่าตอนไม่มีเตียงปรับเยอะเลย

ล่าสุดปลายเดือนธันวาคม ๒๕๕๔ คุณอ่อนจันทร์ ได้ถ่ายภาพมาให้ดู เห็นหน้าตาที่สดชื่นของนายเสมอแล้ว ทีมงานทีเกี่ยวข้องสุขใจได้บุญกันทั่วหน้า
ต่อไปถ้าได้มีการฝึกเดิน ในอนาคตน่าจะกลับมาเดินได้ นับเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงชิ้นหนึ่งของชมรมคนพิการไทยใจอาสา

ไม่มีความคิดเห็น: