26 ม.ค. 2555

งานวันคนพิการสากลจังหวัดอุบลราชธานี International Day of People with Disability

ประชุมจัดงานวันคนพิการ

ประชุมจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดอุบลราชธานี

องค์การสหประชาชาติประกาศให้วันที่ ๓ ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันคนพิการสากล (International Day of People with Disability) เนื่องจากจ.อุบลราชธานีประสบภัยน้ำท่วมหนัก หน่วยงานที่รับผิดชอบในการจัดงานจึงได้เรียกประชุม ตัวแทนของชมรมคนพิการไทยใจอาสาก็ได้รับโอกาสในการเข้าร่วมเสนอข้อแนะนำในการประชุมครั้งนี้ด้วย และมีมติให้เลื่อนมาจัดงานวันคนพิการสากลในวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ณ.ศูนย์ OTOP ใกล้หอนาฬิกาตรงข้ามม.ราชภัฏอุบลฯ
การประชุมมีขึ้น ๒ ครั้ง ครั้งแรกวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๔ และอีกครั้งในวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๕ ประเด็นของการจัดงานปีนี้คือ "พลังคนพิการสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน" เนื้อหาของการจัดงานแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ การจัดกิจกรรมวันคนพิการสากล และการจัดสมัชชาคนพิการ

ประชุมจัดงานวันคนพิการ

กิจกรรมในงานวันคนพิการสากลจังหวัดอุบลราชธานี ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

งานเริ่ม ๙ .๐๐น.จนถึง ๑๕.๐๐น. มีการแสดงของคนพิการ การนัดพบแรงงาน การจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ การแสดงนวัตกรรมด้านคนพิการ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของคนพิการ การเสวนาเรื่อง"พลังคนพิการสร้างงานสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน" โดยจะเน้นเนื้อหาเรื่องกฏหมายใหม่ที่จะทำให้คนพิการมีรายได้มีงานทำ อาหารและเครืองดื่มฟรี
ประเด็นการจัดสมัชชาคนพิการ แบ่งเป็น ๔ กลุ่ม คือ
๑.ส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกปฎิบัติต่อคนพิการ
๒.สร้างสภาพแวดล้อม พัฒนาเทคโนโลยี่และข้อมูลข่าวสาร ที่คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้
๓.กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ/กองทุนด้านการพัฒนาชุมชน
๔.การจัดการสถานการณ์ภัยพิบัติของประเทศไทย
ปิดท้ายงานด้วยการจับสลากรางวัลใหญ่ ผู้พิการที่เข้าร่วมงานจะได้รางวัลกลับบ้านทุกคน

ประชุมจัดงานวันคนพิการ

จึงขอเชิญชวนให้คนพิการในจังหวัดอุบลราชธานี ผู้ปกครองที่ดูแลคนพิการ ได้นำคนพิการในบ้านออกมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการส่งสริมให้คนพิการกล้าออกมาสู่สังคม
เรามีบรรยากาศของงานมาให้ชมครับ

ไม่มีความคิดเห็น: