23 ก.พ. 2555

ขอเชิญผู้พิการที่นั่งรถเข็นหรือมนุษย์ล้อในอ.เมือง จ.อุบลราชธานี ร่วมพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

คนพิการทางการเคลื่อนไหว มนุษย์ล้อ ชาวอุบลฯ มาพบเจอกันหน่อย

ขอเชิญผู้พิการทางการเคลื่อนไหวที่ใช้รถเข็น หรือมนุษย์ล้อ ที่อยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี่ ร่วมพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมกันกำหนดกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์สังคม ณ.ศูนย์บริการร่วมเทศบาลนครอุบล ซึ่งอยู่บริเวณทิศตะวันตก ภายในอาคารตลาดใหญ่ ในวันที่ 8 มีนาคม เวลา 9 นาฬิกา ถึง 14 นาฬิกา ว่างตอนไหนมาตอ นนั้น
แจ้งข่าวโดย คุณวิสุทธิ์ ศิวประภากร ประธานชมรม คนพิการไทยใจอาสา

ขอเชิญมนุษย์ล้อในอ.เมือง จ.อุบลราชธานี มารู้จักกัน

จากการที่ผมออกนอกบ้านไปทำกิจกรรมต่างๆในเขตเทศบาลนครอุบลฯ นั่งรถเข็นไปมาตามท้องถนน ผมไม่เคยเจอมนุษย์ล้อหรือคนพิการที่นั่งรถเข็น ออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านเลย จะเห็นมนุษย์ล้อบ้างก็ตามโรงพยาบาล ซึ่งจะเป็นประเภทเริ่มเจ็บป่วยเสียมากกว่า จึงเกิดข้อสงสัยว่า พวกเขาเหล่านั้นไปอยู่กันที่ไหน กลางวันทำอะไรกันบ้าง มีอาชีพมีรายได้หรือเปล่า หรือเก็บตัวดูืทีวีอยู่แต่ในบ้าน

พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ พ.ศ.2550 ได้ให้สิทธิแก่ผู้พิการมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการให้สัมปทาน จัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วงงาน ฝึกงาน หรือให้การช่วยเหลืออื่นใดแก่คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ พ.ศ. 2552 " ( หรือดาวน์โหลดตรงนี้ หรือตรงนี้ )ทีขยายความมาตรา 35 ในพ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ พ.ศ.2550 ยิ่งเป็นการรับประกันได้ว่า คนพิการหรือผู้ดูแลคนการจะมีงานทำ มีรายได้ และมีอาชีพ

ถ้าอยากทราบรายละเอียด ขอเชิญมนุษย์ล้อมาเจอกันในเวลาดังกล่าว เพื่อรับเอกสารและพบปะพูดคุยกับเพื่อมนุษย์ล้อเพื่อนผู้พิการที่มีจิตใจเดียวกัน จะมาตอนไหนก็ได้ในเวลาดังกล่าวข้างต้น เพราะชมรมเรามีกิจกรรม ให้คำปรึกษาแก่คนพิการในวันรับเบี้ยพิการของเทศบาลนครอุบลฯ ในวันนั้นทั้งวัน
ใครจะไปเจอกันบ้าง เขียนบอกตรงลิ้งค์ แสดงความคิดเห็นข้างล่างนี้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น: