26 มี.ค. 2555

แจกหนังสือกฏหมายที่ให้สิทธิกับคนพิการในการมีงานทำ มีรายได้

สมาชิกของชมรมช่วยกันแจกหนังสือกฏหมายที่ให้สิทธิกับคนพิการในการมีงานทำ มีรายได้

หลังจากตัวแทนของชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้เข้าร่วมประชุมเรื่องกฏหมายการรับคนพิการเข้าทำงาน เป็นกฏหมายใหม่ที่คนพิการส่วนมากยังไม่ทราบ ทำให้คนพิการไม่ได้ไปใช้สิทธิตามกฏหมายนี้ ระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการให้สัมปทาน จัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วงงาน ฝึกงาน หรือให้ความช่วยเหลืออื่นใดแก่คนพิการหรือผู้ดูแลพิการ พ.ศ.๒๕๕๒ เป็นกฏหมายลูกที่ขยายความมาตรา 35 ของพรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.๒๕๕๐ อีกทีหนึ่ง

ชมรมจัดพิมพ์หนังสือกฏหมายที่ให้สิทธิคนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้มีงานทำและมีรายได้

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาจึงได้จัดพิมพ์หนังสือ ระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการให้สัมปทาน จัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วงงาน ฝึกงาน หรือให้ความช่วยเหลืออื่นใดแก่คนพิการหรือผู้ดูแลพิการ พ.ศ.๒๕๕๒ (หรือดาวน์โหลดหนังสือตรงนี้) ซี่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการให้คำปรึกษาแก่คนพิการและผู้ดูแลนพิการในการเข้าถึงสิทธิ ที่ชมรมคนพิการไทยใจอาสา จัดให้มีขึ้นในทุกครั้งของการแจกเบี้ยพิการ ที่จุดจ่ายเบี้ยพิการณ.ตลาดสดเทศบาล3 (ตลาดใหญ่)


นอกจากนี้ยังนำหนังสือ ระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการให้สัมปทาน จัดสถานที่จำหน่ายสินค้าหรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วงงาน ฝึกงาน หรือให้ความช่วยเหลืออื่นใดแก่คนพิการหรือผู้ดูแลพิการ พ.ศ.๒๕๕๒ ไปแจกให้กับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการในรพ.สรรพสิทธิประสงค์ และตามบ้านคนพิการที่อยู่ในพื้นที่ของสมาชิกชมรมคนพิการไทยใจอาสา


หลังจากคนพิการและผู้ดูแลคนพิการได้รู้ถึงสิทธิในการมีงานทำตามกฏหมายนี้แล้ว จะทำให้คนพิการมีรายได้ มีอาชีพเพิ่มขึ้น คุณภาพชีวิตของครอบครัวคนพิการก็จะดีขึ้น









แจกหนังสือกฏหมายที่ให้สิทธิกับคนพิการในการมีงานทำ มีรายได้

ไม่มีความคิดเห็น: