6 เม.ย. 2555

คนพิการร่วมประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นและจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จังหวัดอุบลราชธานี

คนพิการร่วมประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นและจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จังหวัดอุบลราชธานี ณ โรงแรมอุบลบุรี รีสอร์ท

วันที่ 3 เมษายน 2555 ณ โรงแรมอุบลบุรี รีสอร์ท
ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้รับโอกาสเข้าร่วมระดมความคิดเห็นที่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการต้องการกำหนดให้เป็นไปตามแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฉบับที่ ๔ แต่เป็นแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฉบับที่ ๒ ของจ.อุบลราชธานี
จัดโดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุบลราชธานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวเปิดการประชุม

สมชิกชมรมคนพิการไทยใจอาสาร่วมระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จังหวัดอุบลราชธานี

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาและคนพิการจากองค์กรคนพิการประเภทต่างๆในจ.อุบลฯจำนวน ๘๐ คน ได้ช่วยกันเสนอปัญหาที่คนพิการพบในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่ปัญหาของสิ่งอำนวยความสะดวกที่ไม่มีให้กับคนพิการ ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เลือกปฎิบัติต่อคนพิการโดยไม่เป็นธรรม แล้วคนพิการในที่ประชุมก็ช่วยกันเขียนปัญหาและข้อเสนอแนะที่ต้องการส่งไปยังวิทยาเพื่อรวบรวมไปร่างเป็นแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฉบับใหม่(ฉบับที่ ๒ ของจ.อุบลฯ)


หลังจากนี้ไปอีกไม่นานแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฉบับใหม่ ก็จะส่งผลในทางปฎิบัติทำให้คนพิการจะได้รับสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นใหม่ในสังคมของจ.อุบลฯ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่เหมาะสมกับคนพิการ เช่น ทางลาดสำหรับรถเข็น ห้องน้ำคนพิการ การไม่เลือกปฎิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ การเข้าใจและมองคนพิการในแง่ดีจากสังคม คนพิการก็จะสามารถอยู่ร่วมกันกับคนปกติในสังคมได้อย่างเท่าเทียมกัน


ชมรมคนพิการไทยใจอาสา จึงใช้โอกาสที่ดีในวันนี้ นำจดหมายที่จะไปยื่นให้กับนายกเทศบาลนครอุบลราชธานี เพื่อเรียกร้องสิทธิขอสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ มาให้กับสมาชิกคนพิการที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ได้อ่านและร่วมลงชื่อเห็นด้วย คนพิการในอุบลฯจะได้มีทางลาด ห้องน้ำคนพิการ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆได้ใช้กัน จะได้เร็วหรือช้าก็คงจะต้องให้ทุกๆคนช่วยกันแสดงความคิดเห็นไปยังเทศบาลนครอุบลฯอีกหลายๆเสียงก่อนวันที่ ๑๖ เมษายนนี้






คนพิการร่วมประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นและจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จังหวัดอุบลราชธานี ณ โรงแรมอุบลบุรี รีสอร์ท

ไม่มีความคิดเห็น: