13 เม.ย. 2555

ไปเป็นวิทยากรบรรยายโครงการอบรมป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

กองบิน ๒๑ จ.อุบลราชธานี จัดโครงการอบรมป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๕๕ นาวาอากาศเอก อร่าม สกุลแก้ว ผู้บังคับการ กองบิน ๒๑ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมป้องกันอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ข้าราชการ ทหารกองประจำการ กองบิน ๒๑ สร้างจิตสำนึกด้านนิรภัยในการขับขี่ยานพาหนะอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ การอบรมจัดขึ้น ณ.ห้องเวหาสุข ภายในกองบิน ๒๑
ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้รับเชิญให้ไปเป็นวิทยากรบรรยายถึงประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุบนท้องถนน จนทำให้ต้องกลายมาเป็นคนพิการ ผู้เข้าร่วมฟังคำบรรยาย มีทั้ังผู้บังคับบัญชา นายทหารสัญญาบัตร และนายทหารชั้นประทวน


ขับขี่ปลอดภัยป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้รับเชิญในนามตัวแทนของคนพิการ ไปเป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ การบรรยายเป็นการเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้เจอมาในอดีตของประธานชมรมคนพิการไทยใจอาสา ทั้งประสบการณ์เมาแล้วขับ ง่วงแล้วขับ จนกระทั่งประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นคนพิการ จากสาเหตุไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเพียงครั้งเดียว


การพลาดเพียงครั้งเดียวสามารถทำให้ท่านพิการ หรืออาจถึงขั้นเสียชีวิต ถ้าไม่เกิดกับท่านก็อาจจะทำให้คนอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องเจ็บ พิการ หรือเสียชีวิตได้ ขับรถทุกครั้งต้องมีสติ เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ รถยนต์ต้องคาดเข็มขัด มอเตอร์ไซต์ต้องใส่หมวกกันน๊อค ที่สำคัญปฎิบัติตามกฏจราจร


เล่นสงกรานต์ให้สนุกและปลอดภัยครับ
ด้วยความปรารถนาดีจาก ชมรมคนพิการไทยใจอาสา



ท่านรองผู้บังคับการกองบิน 21 มอบเครื่องบินจำลองให้เป็นที่ระลึก

ไม่มีความคิดเห็น: