12 ส.ค. 2555

เพลงวันแม่ของคนพิการและเด็กกำพร้าที่ถูกทอดทิ้งตามสถานสงเคราะห์

อยากให้หลายๆคนมาฟังเพลงวันแม่ของคนพิการและเด็กกำพร้าที่ถูกทอดทิ้งตามสถานสงเคราะห์
วันแม่ของทุกปีเป็นวันที่ครอบครัวส่วนใหญ่มีความสุข สมาชิกในครอบครัวได้มาพบหน้าอย่างพร้อมเพียงกันด้วยความรัก ครอบครัวเต็มเปียมด้วยความสุข แต่ในอีกด้านหนึ่งของสังคมซึ่งคนหลายคนอาจจะไม่เคยคิดถึงคือ เด็กกำพร้าและคนพิการที่ถูกแม่ทอดทิ้งไห้เป็นภาระของสถานสงเคราะห์ต่างๆ
ก่อนจะถึงวันแม่ไม่กี่วัน ทุกคนในศูนย์ที่เป็นหน่วยงานดูแลและสงเคราะห์คนพิการที่ผมได้ไปสัมผัสและไปมีส่วนร่วมในกิจกรรม จะมีบรรยากาศที่เริ่มจะเงียบเหงาเพราะคนพิการที่อาศัยอยู่ในนั้นจะทยอยกลับภูมิลำเนาของตนด้วยความดีใจ ที่นานๆทีจะได้กลับไปกอดแม่ ได้พบกับสมาชิกในครอบครัว แต่ก็มีคนพิการบางคนไม่ได้กลับภูมิลำเนาบ้านของตน แต่มาดูเพื่อนๆหอบกระเป๋าหิ้วของกลับบ้าน ด้วยความรู้สึกอะไรบางอย่างอยู่ในใจ

ผมได้ถามไปว่าไม่กลับบ้านวันแม่เหรอ คำตอบจากใบหน้าที่แย้มรอยยิ้มน้อยๆว่า ผมไม่มีแม่ครับ หนูแม่เสียนานแล้วคะ เป็นคำตอบที่แสนจะหดหู่สำหรับคนที่ได้ยิน
 นี่คือกระจกสะท้อนของสังคมอีกด้านที่สังคมควรต้องหันมาสนใจ หันมาช่วยดูแลเยียวยาและป้องกันปัญหาเหล่านั้น

เพลงเรียงความเรื่องแม่


ผมนึกถึงเพลงเกี่ยวกับแม่เพลงหนึ่งที่ฟังแล้วท่วงทำนองไพเราะ แต่แฝงด้วยความหมายที่สุดแสนจะหดหู่เศร้าหมองของชีวิตจริงสำหรับเด็กๆเหล่านั้น แม่ผู้ให้กำเนิดฟังแล้วรีบไปตามพวกเขากลับบ้านเถอะ หรือไม่ก็หาโอกาสไปเยี่ยมเยียนลูกๆเหล่านั้นสักวัน ส่วนหนุ่มๆสาวๆที่ชอบฉลองวันเกิดจนของเหลือจากความอิ่มหนำสำราญ ก็ลองถือโอกาศไปเยี่ยมไปเลี้ยงคนพิการแลเด็กพร้าที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งบ้าง

วันแม่วันสำคัญที่สุดวันหนึ่งของทุกปี พวกเขาเหล่านั้นกำลังหันหน้าไปมองที่ประตูทางเข้าออกสถานสงเคราะห์ เพื่อรอดูว่าจะมีผู้ใหญ่ใจดีท่านใดขับรถเข้ามาเติมเต็มบางสิ่งบางอย่างที่พวกเขาขาดหาย

อยากจะเก็บเพลงนี้ไว้ในรูปแบบไฟล์MP3 คุณก็สามารถทำได้ โดยคลิกไปดูวิธีแปลงคลิปเพลงใน YouTube ให้เป็นไฟล์ MP3

มีเพลงแม่อีกเวอชั่นที่อยากให้เข้าไปฟัง ลองคลิกเลย
ถ้าชอบนักร้องรุ่นเก่าๆแบบ Cliff Richard เข้ามาดูคอนเสิร์ตล่าสุดของเขาชุด The Soulicious Tour ได้เลย
เพลงวันแม่ของคนพิการและเด็กกำพร้าที่ถูกทอดทิ้งตามสถานสงเคราะห์

ไม่มีความคิดเห็น: