26 ต.ค. 2555

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาร่วมงานบุญมหาสังฆทาน ณ.บ้านทุ่งขุนใหญ่ จ.อุบลราชธานี

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาเดินทางไปร่วมงานบุญมหาสังฆทาน ณ.บ้านทุ่งขุนใหญ่ ต.หนองขอน จ.อุบลราชธานี

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2555 ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้ไปร่วมงานบุญมหาสังฆทาน ณ.บ้านทุ่งขุนใหญ่ ตำบลหนองขอนจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีคุณอ่อนจันทร์ กลิ่นหอมเจ้าบ้านและเป็นกรรมการของชมรมคนพิการไทยใจอาสา คนในท้องที่งานบุญครั้งนี้คอยให้การต้อนรับ กิจกรรมการออกนอกพื้นที่ไปตามบ้านสมาชิกของชมรมเพื่อร่วมงานทำบุญและใช้โอกาสแวะเยี่ยมบ้านคนพิการเพื่อให้กำลังใจและถามความต้องการของคนพิการตามสิทธิที่คนพิการพึงได้เป็นกิจกรรมของชมรมฯที่ทำต่อเนื่องกันมาตลอด

กิจกรรมของชมรมคนพิการไทยใจอาสาที่ทำเป็นประจำ ร่วมงานบุญมหาสังฆทานที่บ้านPAอ่อนณ.วัดทุ่งขุนใหญ่ บ้านทุ่งขุนใหญ่ ต.หนองขอน จ.อุบลราชธานี

การเดินทางของสมาชิกในชมรมคนพิการไทยใจอาสาเพื่อไปร่วมงานบุญในครั้งนี้ ได้รับการอนุเคราะห์และสนับสนุนยานพาหนะในการเดินทางจาก อบจ. จังหวัดอุบลราชธานี โดยการเดินทางมุ่งหน้าไปสู่วัดทุ่งขุนใหญ่ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดงานบุญในครั้งนี้เริ่มต้นการเดินทางตั้งแต่ 9.15 น. ออกจากจุดนัดหมายคือตลาดใหญ่ไปถึงวัดใช้เวลาในการเดินทาง 50 นาทีโดยประมาณ ภายในวัดทุ่งขุนใหญ่มีผู้คนมากมายเข้ามาร่วมงานบุญเป็นจำนวนมาก ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้ร่วมกันทำบุญในงานบุญมหาสังฆทานด้วยยอดเงิน 2,789 ได้บุญกันทั่วหน้า

เสร็จจากงานบุญมหาสังฆทานที่วัดทุ่งขุนใหญ่แล้ว ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้ออกปฏิบัติภาระกิจจิตอาสา ออกเยี่ยมบ้านคนพิการ ตามแผนจะไปเยี่ยมคนพิการ 9 ราย แต่ด้วยความไม่สะดวกในการเดินทางด้วยวีลแชร์รถเข็นทื่ต้องใช้เวลา ทำให้สามารถเยี่ยมคนพิการได้เพียง 4 ราย พร้อมกับของฝากที่ทางชมรมเตรียมมานำไปมอบให้ผู้พิการถึงบ้าน
ในการเยี่ยมบ้านคนพิการในครั้งนี้ทางชมรมได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่องต่าง ๆให้กับผู้พิการและผู้ดูแลได้ฟัง
บ้านคนพิการที่ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้เข้าไปเยี่ยมในครั้งนี้คือ
1. นายจรูญ พึ่งจิต พิการทางการเคลื่อนไหวเนื่องจากอุบัติเหตุ
2. นายเสมอ พูลเพิ่ม พิการเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก
3. นายสมโภชน์ สิทธิภักดิ์ พิการทางสติปัญญาหรือออทิสติก
4. นายเฮือง เงาเพชร พิการทางการเคลื่อนไหวเนื่องจากอุบัติเหตุ
บ้านคนพิการที่ทางชมรมเข้าไปเยี่ยมในครั้งนี้ได้รับการต้อนรับจากผู้พิการและผู้ดูแลเป็นอย่างดี ก่อนจะลากลับได้มีการมอบของฝากเช่น ขนม นม และผลไม้ให้แก่ผู้พิการและผู้ดูแลได้นำไปรับประทานและได้ให้กำลังใจแก่ผู้พิการทุกคนอีกด้วย

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาใช้โอกาสที่องค์กรในท้องถิ่นมาชุมุมกันในงานบุญ พูดคุยและเรียนต่อเจ้าอาวาสวัดทุ่งขุนใหญ่และสมาชิกอบต.จำปี ให้ช่วยพิจารณาในการสร้างสวนสุขภาพชุมชน เพื่อให้คนในชุมชนทุกเพศทุกวัยได้ใช้ในการออกกำลังกาย สวนสุขภาพชุมชนจะมีประโยชน์มากต่อนพิการและผู้สูงอายุในการใช้ออกกำลังกาย ฟื้นฟูกล้ามเนื้อส่วนที่อ่อนกำลัง ส่งผลให้สุขภาพคนในชุมชนดีขึ้น ค่าใช้จ่ายในการสร้างสวนสุขภาพเพียง50,000 บาท แค่แจ้งความประสงค์ไปที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรภาพคนพิการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี โทร.045285469 นักเรียนที่เป็นคนพิการในศูนย์ก็จะสร้างอุปกรณ์ในการออกกำลังกายครบชุดพร้อมมาติดตั้งถึงที่ งานนี้ชมรมส่งต่อให้PAอ่อน รับหน้าที่ประสานงานให้เป็นจริง

ต้องขอขอบคุณท่านนายกอบจ.อุบลราชธานี ที่อนุเคราะห์รถในการเดินทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำรถได้แก่ นายนวพงค์ ร่วมรักษ์ นายบริพัฒน์ กุประดิษฐ์ และนายสุรสิทธิ์ สิทธิเดช คอยให้ความสะดวกในการเดินทาง ช่วยออกแรงยกคนพิการขึ้นลงรถด้วยความเป็นกันเอง
ชมรมคนพิการไทยใจอาสาร่วมงานบุญมหาสังฆทาน ณ.บ้านทุ่งขุนใหญ่ จ.อุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น: