30 พ.ย. 2555

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาร่วมพิธีเปิดที่ทำการชมรมคนพิการต.ค้อทอง อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดที่ทำการชมรมคนพิการต.ค้อทอง อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555 ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้รับเชิญเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดที่ทำการของชมรมคนพิการตำบลค้อทอง ณ.บ้าเลขที่ 62 หมู่1 บ้านหนองขุ่น ตำบลค้อทอง อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี โดยได้รับหนังสือเชิญเมื่อครั้งไปเยี่ยมศูนย์ CLCเดชอุดมของคถุณสมพงษ์ นับเป็นกิจกรรมหนึ่งของสมาชิกชมรมคนพิการไทยใจอาสาที่ทำเป็นประจำ เพื่อจะได้ใช้โอกาสนี้เยี่ยมพบปะพูดคุยกับคนพิการในพิ้นที่นั้นๆ

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาร่วมพิธีเปิดที่ทำการชมรมคนพิการต.ค้อทอง อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

การเดินทางของสมาชิกได้รับความอนุเคราะห์พาหนะในการเดินทางจากอบจ.เช่นเคย ออกเดินทางตั้งแต่ 9.01 น. จากตลาดใหญ่มุ่งหน้าสู่อำเภอเขื่องในใช้เวลา 50 นาที
จุดรวมพลณ.ตลาดใหญ่
ขึ้นรถอบจ.ก่อนออกเดินทาง

พิธีเปิดที่ทำการชมรมคนพิการต.ค้อทองในครั้งนี้ จัดขึ้นที่บ้านของนายทองจันทร์ พลรักษ์ ประธานของชมรมคนพิการต.ค้อทอง ส่วนใหญ่จะเรียกกันว่าช่างทอง ซึ่งเป็นผู้พิการเนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถ ภายในงานมีแขกเข้าร่วมงานมากมาย ในโอกาสนี้ประธานชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้กล่าวทักทายเจ้าภาพและแขกผู้เข้าร่วมงาน พร้อมกับมอบของที่ระลึกได้แก่หนังสือและเอกสารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคนพิการให้แก่ประธานชมรมคนพิการต.ค้อทองเป็นของฝากอีกด้วย
ทีทำการชมรมคนพิการต.ค้อทอง อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ
มอบของที่ระลึกแด่ประธานชมรมคนพิการต.ค้อทอง
 

บริเวณที่ทำการชมรมคนพิการตำบลค้อทองอำเภอเขื่องใน มีการจัดแสดงนวัตกรรมของผู้พิการประเภทสามล้อเครื่อง ซึ่งเกิดจากแนวคิดและผลิตโดยช่างทองจันทร์เพื่อจำหน่ายให้กับผู้พิการ และผู้ที่สนใจ มีให้ได้เลือกหลายแบบ (ติดต่อได้ที่0853146399) เป็นพาหนะทางเลือกใหม่ให้ผู้พิการสามารถเดินทางด้วยตนเองได้โดยไม่เป็นภาระของครอบครัว นอกจากนี้ยังมีการแสดงหมอลำซึ่งได้รับเกียรติจากชาวบ้านและคนพิการผู้มีความสามารถในการขับร้องมาให้ความบันเทิงแก่แขกในงานซึ่งมีทั้งผู้ใหญ่ในชุมชน และคนพิการในพื้นที่อ.เขื่องใน
รถดัดแปลงฝีมือช่างทอง
รถมอเตอร์ไซค์ดัดแปลงหลายแบบฝีมือช่างทอง

เจ้าภาพได้จัดเลี้ยงอาหารมื้อเที่ยงแก่แขกผู้ร่วมงานด้วยอาหารแบบพื้นบ้านอย่างอิ่มหนำสำราญ หลังอาหารได้ถ่ายภาพร่วมกันก่อนจะลาจากแยกย้ายกันกลับในเวลา 13.05 น.

การเดินทางในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณท่านนายกอบจ.อุบลราชธานี และพนักงานประจำรถ ที่ให้ความสะดวกในการเดินทางไปทำกิจกรรมในครั้งนี้
อรชร สายแววเขียนเรื่อง Adminแก้ไขเพิ่มเดิม
ตอนต่อไปติดตามเรื่องราวชีวิตของช่างทอง ประธานชมรมคนพิการต.ค้อทอง คนพิการตัวอย่างกับผลงานรถดัดแปลงรุ่นต่างๆ
ชมรมคนพิการไทยใจอาสาร่วมพิธีเปิดที่ทำการชมรมคนพิการต.ค้อทอง อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น: