3 ก.ค. 2556

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาร่วมอบรมจิตอาสาโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

สมาชิกแกนนำของชมรมคนพิการไทยใจอาสาเข้าร่วมอบรมจิตอาสาโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

วันที่ 28 มิถุนายน 2556 เวลา 09.00 น. ณ.ห้องประชุมชั้น4 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี สมาชิกของชมรมคนพิการไทยใจอาสา ได้เข้าร่วมอบรมการพัฒนาจิตอาสาของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ โดยมี นายแพทย์ชลิต ทองประยูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เป็นประธานเปิดการอบรม

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาเข้าร่วมอบรมจิตอาสาโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

การเป็นจิตอาสาในโรงพยาบาลเป็นภาระกิจหรือเป็นกิจกรรมหนึ่งของชมรมคนพิการไทยใจอาสา ซึ่งปฏิบัติมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งชมรมฯในปีพ.ศ.2554 โดยสมาชิกของชมรมฯจะเข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยและให้ความรู้เรื่องสิทธิแก่คนพิการ รวมถึงการเป็นตัวอย่างให้คนพิการที่กำลังท้อแท้ให้ได้เห็นว่า คนพิการสามารถดำรงชีพอยู่ในสังคมเหมือนคนปกติทั่วไปได้

การอบรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วยจิตอาสาทั้งเก่า และสมัครใหม่ในปีนี้ 100 คน และได้รับเกียรติจากนางชลิยา วามะลุน หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลมะเร็งอุบลราชธานี และนางจิรังกูร ณัฐรังสีจากศูนย์สุขภาพจิตที่ 7 มาเป็นวิทยากรในการอบรม
 
ภาคเช้า เริ่มด้วยการออกกำลังกายเพื่อผ่อนคลายบรรเทาอาการปวดต่างๆโดยคุณชยุต ตั้งยิ่งยง ต่อด้วยเรื่องการฟื้นฟูทางการแพทย์ให้กับผู้ป่วยที่พิการของงานกายภาพบำบัด โดยคุณสมใจ ลือวิเศษไพบูลย์ นักกายภาพบำบัดเชี่ยวชาญหัวหน้างานกายภาพบำบัด ตามมาด้วยกิจกรรมถ่ายทอดเรื่องราว ความดีของผู้มีจิตอาสา มีกลุ่มจิตอาสาในโรงพยาบาลทั้งหมด5กลุ่ม แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนกลุ่มขึ้นมานำเสนอกิจกรรมของกลุ่มว่าทำอะไรบ้าง เป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วยและโรงพยาบาลอย่างไร
 
กลุ่มจิตอาสาทั้ง5กลุ่มได้แก่
1.กลุ่มจิตอาสาของศูนย์องค์รวม+ไตเทียม
2.กลุ่มจิตอาสากายภาพบำบัด
3.กลุ่มจิตอาสาพาเพลิน
4.กลุ่มจิตอาสาประชาสัมพันธ์และงานผู้ป่วยนอก
5.กลุ่มจิตอาสางานฝีมือ นกหงส์หยก
 
ภาคบ่าย อบรมเรื่อง"การพัฒนาจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคม" วิทยากรโดย นางชลิยา วามะลุน และนางจิรังกูร ณัฐรังสี
เป็นกิจกรรมให้จิตอาสาได้รู้จักกันโดยจับคู่แลกเปลี่ยนแสดงความคิดของคำว่า"มาด้วยใจ"กับ"เพื่อนมนุษย์" แล้วออกมาถ่ายทอดหน้าห้องให้เพื่อนจิตอาสาได้ฟัง
ปิดท้ายของการอบรมด้วยการร้องเพลงและถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน จนถึงเวลา16.00น.
งานนี้สนุกอิ่ม อร่อยกับอาหาร ขนม ได้รู้จักกับเพื่อนๆพี่ๆจิตอาสาที่มีใจเดียวกัน มาด้วยใจ กลับไปด้วยรอยยิ้มและกระเป๋าผ้าสวยๆ เจอะกันใหม่ปีหน้าครับ
ชมรมคนพิการไทยใจอาสาเข้าร่วมอบรมจิตอาสาโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

ไม่มีความคิดเห็น: