29 ต.ค. 2557

ฝึกอบรมอาชีพให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ โดยชมรมคนพิการไทยใจอาสา

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาทำโครงการฝึกอบรมอาชีพให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2557 ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้ทำโครงการฝึกอบรมอาชีพให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ณ อาคารสาธารณสุข7(อยู่วงศ์ธรรม)จังหวัดอุบลราชธานี ใช้เวลาในการฝึกทั้งหมด3วันคือตั้งแต่วันที่ 24 - 26 กันยายน แบ่งการฝึกอบรมเป็น 3 อาชีพ ใช้เวลา 3 วัน อาชีพที่ฝึกอบรมคือการทำยาดม ยาหม่องและสเปร์ฉีดกันยุง การทำสบู่และน้ำยาล้างจาน วันสุดท้ายทำไส้กรอกแลเะแหนม

ฝึกอบรมอาชีพให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ชมรมคนพิการไทยใจอาสา

ผู้เข้าฝึกอบรมมีทั้งสิ้น 30 คน การอบรมวันแรกเป็นการอบรมการทำยาดมยาหม่องและสเปร์ฉีดกันยุงโดยวิทยากรนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ทางวิทยากรได้ถ่ายทอดเคล็ดลับสูตรการทำได้อย่างละเอียดและเมื่อทำเสร็จสามารถใช้ประโยชน์ได้ทันที

คลิกชมภาพการทำยาดม ยาหม่อง สเปร์กันยุงทั้งหมด

วันที่สองอบรมการทำสบู่สมุนไพรและน้ำยาล้างจาน โดยวิทยากรจากมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี ซึ่งนำสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณมาปรุงแต่งเป็นสบู่สามารถใช้ได้และขายเป็นรายได้อีกด้วย


คลิกชมภาพการทำสบู่ น้ำยาล้างจานทั้งหมด


วันสุดท้ายเป็นการอบรมทำไส้กรอกอีสานและหมูแหนม โดยวิทยากรเป็นสมาชิกในชมรมของเราเอง มาถ่ายทอดวิชาอย่างเต็มที่ และสอนเคล็ดลับในการทำไส้กรอกและหมูแหนมให้อร่อย หลังจากจบหลักสูตรการฝึกอบรมอาชีพคนพิการแล้ว ทุกคนได้นำผลิตภัณฑ์ที่ทำสำเร็จมาถ่ายรูปร่วมกันเป็นการเสร็จสิ้นการฝึกอบรมอาชีพคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ

คลิกชมภาพการทำไส้กรอก แหนมทั้งหมด

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาขอขอบคุณประธานชุมชนอยู่วงศ์ธรรม นายสมจิตร สนปรุ ที่อนุเคราะห์สถานที่ในการจัดอบรม ขอบคุณดร.อมรรัตน์ วงษ์กลมและนักศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ ม.ราชภัฏอุบลราชธานี น.ส.วีณา อุทารัมย์ จากมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี และนายพัฒนา รู้รอบ ที่มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ ขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในโครงการทุกท่าน และขอบคุณงบประมาณจากสนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี

คนพิการส่วนมากจะหางานทำลำบาก เหตุเพราะมีข้อจำกัดทางด้านร่างการ บ้างก็พิการรุนแรงต้องมีผู้ช่วยเหลือในการทำกิจวัตรบางอย่าง บ้างก็ประสบปัญหาเรื่องการเดินทางไปทำงานลำบาก ที่ทำงานไกล ขาดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการที่สังคมมองข้าม ตำแหน่งงานว่างที่รับคนพิการมักระบุว่ารับคนพิการที่พิการเล็กน้อย ฉนั้นการหาความรู้เพื่อประกอบอาชีพอิสระ จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่อาจเหมาะกับคนพิการหลายๆคน และคนพิการยังได้สิทธิกู้เงินเพื่อประกอบอาชีพได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย คนพิการลองหาตัวตนของคุณหรือยังว่าชอบอะไร?

ฝึกอบรมอาชีพให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ชมรมคนพิการไทยใจอาสา

ไม่มีความคิดเห็น: