26 พ.ค. 2559

คนพิการรายใหม่รับเบี้ยความพิการได้เลยไม่ต้องรออีกปี

มีข่าวดีมาบอก คนพิการรายใหม่รับเบี้ยความพิการได้เลยไม่ต้องรออีกปี

ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว คนพิการรายใหม่ที่มีบัตรคนพิการ ให้ไปแจ้งความประสงค์ขอรับเบี้ยความพิการที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของท่าน แล้วจะได้รับเบี้ย 800 บาทในเดือนถัดไปเลย ถือว่าเป็นข่าวดีขอคนพิการรายใหม่ จะได้รับเบี้ยความพิการเลยหลังจากทำบัตรคนพิการ โดยรีบไปแจ้งขอรับเบี้ยคนพิการกับท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลำเนาอยู่(เทศบาล หรืออบต.) ไม่ต้องรอปีงบประมาณหน้าอีกแล้ว

คนพิการรายใหม่รับเบี้ยความพิการได้เลยไม่ต้องรอปีหน้า

ผลงานเข้าตาจริงๆงานนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นายสมชาย เจริญอำนวยสุข เสนอเรื่องคนพิการรายใหม่ทำบัตรแล้วรับเบี้ยพิการได้เลยต่อคณะรัฐมนตรีเมื่อต้นปีนี้ ตอนนี้ได้เห็นผลงานแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา เซ็นคำสั่งประกาศระเบียบการจ่ายเบี้ยความพิการแล้วเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2559 เรียบร้อยแล้ว
แต่การปฏิบัติจริง เทศบาลและอบต.ก็ยังไม่ได้รับคำสั่งนี้อย่างเป็นทางการ ทำให้คนพิการรายใหม่หลายคนต้องคอตกผิดหวังกลับบ้าน เพราะได้คำตอบว่ายังไม่มีคำสั่งมา ส่วนคนพิการที่ลงทะเบียนขอรับเบี้ยพิการไว้แล้วเมื่อพฤศจิกายน 2558 ก็แค่รอประกาศให้ไปรับเงิน 800 บาท หรือจะตกเบิกให้ย้อนหลังก็ดีนะ
ขณะที่ผมเขียนเรื่องนี้ คือวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 ผมได้ถามไปยังเทศบาล คำตอยคือยังไม่มีคำสั่งมา ก็ยังไม่มีประกาศจากเทศบาลและอบต. ยังไงระบบราชการก็ช่วยเร่งๆหน่อยครับ คนพิการรายใหม่รอใช้เงินอยู่ครับ หวังว่าเดือนหน้า มิถุนายน คงมีประกาศอย่างเป็นทางการให้คนพิการรายใหม่รับเบี้ยความพิการได้

คนพิการรายใหม่รับเบี้ยความพิการได้เลยไม่ต้องรออีกปี Disability Allowance

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ข้าราชการมันก็ อ้าง แต่ คำสั่ง รอ คำสั่ง อย่างเดียว

Unknown กล่าวว่า...

เงินของประชาชนน่ะช้าแต่เงินเดือนพวกท่านสิเปะๆรับเต็มๆแถม้บิกเพิ่มค่าไปราชการอีกเพียบ