9 ก.พ. 2555

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาออกเยี่ยมบ้านเพื่อนคนพิการด้วยกัน

เยี่ยมเพื่อนผู้พิการ

ออกพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อนคนพิการในอ.เมือง จ.อุบลราชธานี

หลังจากการประชุมเกือบทุกครั้ง สมาชิกในชมรมคนพิการไทยใจอาสาจะแยกย้ายกันออกไปเยี่ยมบ้านผู้พิการ ใครผ่านไปแถวไหน ไปทำธุระที่ใด ถ้าผ่านบ้านเพื่อนผู้พิการ ก็จะถือโอกาสแวะเยี่ยมให้กำลังใจคนพิการ แลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องที่แต่ละคนถนัดบ้าง บอกข่าวสารความเคลื่อนไหวขององค์กรคนพิการบ้าง จัดหากายอุปกรณ์ให้ถ้าผู้พิการต้องการ
คนพิการบางคนก็ยังไม่พร้อมที่จะออกมาใช้ชีวิตในสังคม อาจเพราะกายอุปกรณ์ยังไม่เหมาะสมกับตัวผู้พิการเอง สมาชิกในชมรมคนพิการไทยใจอาสา ก็จะออกมาเป็นตัวอย่างให้เพื่อนคนพิการด้วยกันได้เห็น ว่าคนพิการทุกคนออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านได้ถ้ามีกายอุปกรณ์ที่เหมาะสม
เยี่ยมเพื่อนผู้พิการ

ออกเยี่ยมบ้านคุณแต้ เพื่อนคนพิการที่พวกเราไปหาบ่อยที่สุดคนหนึ่ง

วันนี้หลังจากการประชุมที่ศูนย์ฟื้นฟูอาชีพบ้านทองพูนเผ่าพนัส สมาชิกได้ชวนกันมาเยี่ยมคุณแต้ ผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนคนหนึ่งที่บ้านอยู่ไม่ไกลจากที่ประชุม เป็นผู้ทุพพลภาพ พิการรุนแรงระดับ5 ปีที่แล้วคุณแต้ไม่ได้ใช้สิทธิ์ยื่นขอรถไฟฟ้าจาก กปถ. พวกเราเลยถือโอกาสในการเยี่ยมเพื่อนในครั้งนี้ให้คุณสมศักดิ์ดำเนินการยื่นเรื่องขอรถวีลแชร์ไฟฟ้าให้กับคุณแต้ตามที่เขาต้องการ คุณแต้เป็นเพื่อนคนพิการคนหนึ่งที่พวกเรามาเยี่ยมบ่อยที่สุด และคาดว่าคุณแต้ อดีตนายแบงค์ ซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถคนหนึ่ง จะมาเป็นกำลังหลักเสริมให้กับองค์กรคนพิการของจังหวัดอุบลราธานีให้เดินหน้าช่วยเพื่อนคนพิการคนอื่นๆต่อไป

เยี่ยมเพื่อนผู้พิการ

ไม่มีความคิดเห็น: