26 ส.ค. 2555

มิสวีลแชร์ประเทศไทย Miss Wheelchair 2012 สาวพิการนั่งรถเข็นบนเวทีนางงาม

Miss Wheelchair Thailand 2012 ประเทศไทยก็มีการประกวดมิสวีลแชร์ กับเขาเหมือนกัน
ธรรมชาติของสาวๆทุกคนรักสวยรักงามกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะคนปกติหรือว่าคนพิการ ต่างก็รักตัวตนอยากสวยอยากงามทั้งนั้น สำหรับเวทีประกวดนางงามที่นั่งรถเข็นหรือที่เรียกกันว่า "มีสวีลแชร์ Miss Wheelchair" หลายประเทศเขาก็มีจัดประกวดกัน แม้แต่ประเทศไทยเอง หลายคนก็ยังไม่เคยทราบว่า เมื่อสิบปีที่แล้วเราก็จัดการประกวดมาแล้ว ปีนี้มาดูกันว่า"มีสวีลแชร์ Miss Wheelchair 2012" ใครคว้าตำแหน่งอะไรไปได้บ้าง ได้ตำแหน่งไปแล้วไปสร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้มากเพียงใด ตำแหน่ง"มีสวีลแชร์ Miss Wheelchair" ช่วยทำประโยชน์ให้กับสังคมของคนพิการได้บ้างไหม จะได้ช่วยกันสนับสนุนให้จัดประกวดต่อเนื่องกันทุกๆปี

Miss Wheelchair Thailand 2012 ประกวดมิสวีลแชร์ สาวพิการสวยๆก็มีเวทีประกวดเหมือนกัน


สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย มูลนิธิคนพิการไทยและสารคดีโทรทัศน์เพื่อนเดินทาง ร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบีดีไอ กรุ๊ป ได้จัดการประกวด “มิสวีลแชร์ ไทยแลนด์ 2012″ ซึ่งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้จัดประกวดรอบสุดท้าย “ชมพู่ ภัทราวรรณ พานิชชา” นักศึกษารั้วแม่โดมคว้ามงกุฎมิสวีลแชร์ไทยแลนด์2012
โดยผลการตัดสินปรากฏว่า ผู้คว้ามงกุฎมิสวีลแชร์ไทยแลนด์ 2012 ไปครอง คือ น.ส.ภัทราวรรณ พานิชชา หรือชมพู่ อายุ 21 ปี กำลังศึกษาชั้นปี 2 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท (อีกไม่นานเธอก็จะได้เป็นบัณฑิตพิการลูกแม่โดมเหลืองแดงตามรุ่นพี่ที่จบออกไป)และรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 100,000 บาท นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลมิสป๊อปปูลาร์ โหวตส่วนรองอันดับ 1 คือ น.ส.จิณจุฑา จุ่นวาที อายุ 18 ปี กำลังศึกษาชั้น ม.6 ได้รับเงินรางวัล20,000 บาท และรองอันดับ 2 คือ น.ส.แพรวพิชญา เอกบวรพงศ์ อายุ 28 ปี จบการศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลเว็บไซต์ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจำนวนสาวงามที่ผ่านเข้ารอบมา ล้วนมีอาชีพและหน้าที่การงานที่ดี อาทิ เจ้าของกิจการส่วนตัว ,ครูสอนคอมพิวเตอร์ ,นักกีฬาทีมชาติ ,นักการบัญชี ,เจ้าหน้านำเที่ยว เป็นต้น

Miss Wheelchair 2012 น.ส.ภัทราวรรณ พานิชชา น้องชมพู่


อ่านบทสัมภาษณ์ที่น่าชื่นชม ของน้องชมพู่ มิสวีลแชร์ไทยแลนด์ 2012
การจัดประกวด"มีสวีลแชร์ Miss Wheelchair" จะได้รับความสนใจมากขึ้นถ้าเงินรางวัลสูงกว่านี้อีกหน่อย ได้สักครึ่งหนึ่งของเวทีประกวดขาอ่อนระดับประเทศ ก็น่าจะเป็นแรงจูงใจให้สาวงามเข้าร่วมประกวดมากขึ้น เหมือนกับรัฐบาลอัดฉีดเงินรางวัลให้กับนักกีฬาคนพิการมากๆ คนพิการก็จะสนใจมาเล่นกีฬากันมากขึ้น

Miss Wheelchair Thailand 2012 ประกวดมิสวีลแชร์ สาวพิการสวยๆก็มีเวทีประกวดเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น: