25 ส.ค. 2555

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาเข้าร่วมประเมินรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ร่วมกับรพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

ชมรมคนพิการไทยใจอาสาได้รับเชิญให้เข้าร่วมให้ข้อมูลและตอบคำถามร่วมกับโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เพื่อรับการประเมินรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติประจำปี2555 จากคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการยกระดับคุณภาพมาตรฐานและลดขั้นตอนระยะเวลาการปฏิบัติราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชน จากการส่งผลงาน "การพัฒนาระบบส่งกลับ-รับคืนและฟื้นฟูผู้ป่วยและคนพิการ"

คณะกรรมการผู้ตรวจประเมินรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติประจำปี2555 ตรวจประเมิน รพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ในการพัฒนาระบบส่งกลับ-รับคืนและฟื้นฟูผู้ป่วยและคนพิการ
เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 6 โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี นายสุรพล
สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายพรชัย โควสุรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี นายแพทย์มนัส กนกศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี และนายแพทย์สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ตรวจประเมินรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ นำโดยนายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ เพื่อประเมินและเยี่ยมชมการจัดระบบส่งกลับ-รับคืนและฟื้นฟูผู้ป่วยและคนพิการ ของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์จ.อุบลราชธานี พร้อมเครือข่ายองค์กรคนพิการในจังหวัดอุบลราชธานี มีทีมนักกายภาพบำบัดจังหวัดอุบลราชธานี เป็นผู้ประสานงานหลัก
มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการและกลุ่มผู้ป่วยที่เสี่ยงต่อความพิการในจังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลให้คนพิการสามารถช่วยเหลือตนเองได้ตามศักยภาพ สามารถดำรงชีวิตอิสระได้ ไม่เป็นภาระต่อครอบครัวและสังคม คณะกรรมการ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการและรับฟังการบรรยายสรุป การพัฒนาระบบส่งกลับ-รับคืนและฟื้นฟูผู้ป่วยและคนพิการ นำเสนอผลงานและบรรยายโดยคุณสมใจ ลือวิเศษไพบูลย์ นักกายภาพบำบัดเชี่ยวชาญหัวหน้างานแผนกกายภาพบำบัด
หลังจากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ในชุมชนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาคนพิการโดยชุมชน (CLC)ที่ บ้านโนนสวาง ตำบลโพนงาม อำเภอเดชอุดม โดยมีคุณสมพงษ์ รักโคตร ประธานศูนย์CLC เป็นผู้นำเสนอผลงานอยู่ที่นั่น

บริการด่วนสำหรับพระภิกษุ คนพิการ และผู้สูงอายุของรพ.สรรพสิทธิประสงค์ Green Channel น่าจะเป็นผลงานชิ้นนึงที่สนับสนุนให้รพ.สรรพสิทธิประสงค์ ได้รับรางวัลใหญ่ระดับประเทศในครั้งนี้

หลังจากวันประเมินจนมาถึงวันที่ 19 กันยายน 2555 ผลการพิจารณารางวัลการบริการภาครัฐแห่งชาติปี 2555 มีมติให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี และโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับรางวัลบูรณาการการบริการที่เป็นเลิศระดับดีเด่นจากสำนักงานก.พ.ร.
คณะกรรมการผู้ตรวจประเมินรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติประจำปี2555 ตรวจประเมิน รพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ในการพัฒนาระบบส่งกลับ-รับคืนและฟื้นฟูผู้ป่วยและคนพิการ

ไม่มีความคิดเห็น: