8 ก.ย. 2555

รัฐบาลอัดฉีดเงินรางวัลพาราลิมปิกเพิ่มเป็นเหรียญทอง6ล้านบาท

โค้งสุดท้าย รัฐบาลอัดฉีดเงินรางวัลพาราลิมปิก เพิ่มเป็นเหรียญทอง6ล้านบาท เหรียญเงิน4ล้าน ทองแดง2ล้านบาท
นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดไฟเขียว อนุมัติเงินอัดฉีด “พาราลิมปิก” ตามความเห็นนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากเดิม "๔-๒-๑ ล้าน” เพิ่มเป็น “๖-๔-๒ ล้าน” พร้อมจัดฉลองชัยให้ทันที ๑๑ กันยายนนี้ ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณโดยมี“นายกปู”เดินทางมาเป็นประธานมอบเงินด้วยตัวเอง


นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากที่ คณะนักกีฬาคนพิการของไทย ที่เดินทางไปแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ๒๐๑๒ ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งครั้งนี้ทัพนักคนพิการทีมชาติไทย โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมคว้ามาได้ทั้งหมด ๘ เหรียญรางวัล ประกอบด้วย ๔ เหรียญทอง จากพัทธยา เทศทอง จากบอคเซียเดี่ยว, ทีมบอคเซีย ประกอบด้วย พัทธยา เทศทอง, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, มงคล จิตรเสงี่ยม และวัชรพล วงษา, รุ่งโรจน์ ไทยนิยม จากเทเบิลเทนนิส และสายสุนีย์ จ๊ะนะ จากวีลแชร์ฟันดาบ, ๒ เหรียญเงิน ประวัติ วะโฮรัมย์ จากวีลแชร์ ๑,๕๐๐ ม.ชาย และทีมวีลแชร์ ผลัด ๔ คูณ ๔๐๐ ม.ชาย ประกอบด้วย ประวัติ วะโฮรัมย์, สายชล คนเจน, โสภา อินทเสน, ศุภชัย โกยทรัพย์ และ ๒ เหรียญทองแดง จาก สายชล คนเจน วีลแชร์ ๑๐๐ ม. กับ ๘๐๐ ม. ได้อันดับที่ ๓๑จากทั้งหมด 164 ประเทศ
จึงได้มีการพูดคุยกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความสำเร็จของนักกีฬาคนพิการในครั้งนี้ และ นายกรัฐมนตรี อยากจะเพิ่มเงินรางวัลอัดฉีดให้กับนักกีฬาคนพิการที่คว้าเหรียญกลับมาได้ ดังนั้นในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จึงเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาประชุมและได้ข้อสรุปเมื่อวันที่ ๗ ก.ย.ว่า จะมีการปรับเพิ่มเงินรางวัลอัดฉีดให้กับนักกีฬาคนพิการของไทยที่คว้าเหรียญได้ในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์

โดยจากเดิม คนที่คว้าเหรียญทอง ได้รับเงิน ๔,๐๐๐,๐๐๐ บาท (เงินรางวัล ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท และ เงินสวัสดิการรายเดือน ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท จ่ายให้หมดภายใน ๕ ปี) จะเพิ่มเป็น ๖,๐๐๐,๐๐๐ บาท (เงินรางวัล ๓,๐๐๐,๐๐๐ บาท และ เงินสวัสดิการรายเดือน ๓,๐๐๐,๐๐๐ บาท), เหรียญเงิน จากเดิม ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท (เงินรางวัล ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท และ เงินสวัสดิการรายเดือน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท จ่ายหมดภายใน ๕ ปี) เพิ่มเป็น ๔,๐๐๐,๐๐๐ บาท (เงินรางวัล ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท และ เงินสวัสดิการ ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท), เหรียญทองแดง จากเดิม ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท (เงินรางวัล ๕๐๐,๐๐๐ บาท และ เงินสวัสดิการรายเดือน ๕๐๐,๐๐๐ บาท จ่ายหมดภายใน ๕ ปี) เพิ่มเป็น ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท ( เงินรางวัล ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท และ เงินสวัสดิการรายเดือน ๑,๐๐๐,๐๐๐บาท)

ซึ่งแม้ คณะกรรมการบริหาร กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ยังไม่ได้ประชุมกัน แต่สามารถเบิกจ่ายเงินอัดฉีดใหม่นี้ได้ทันที จากนั้นค่อยนำเรื่องไปอนุมัติหลักเกณฑ์ย้อนหลังในการประชุมเดือน ก.ย. หรือ ต.ค.ได้ เนื่องจากต้องการให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการของไทย ที่อุตสาห์ตั้งใจฝึกซ้อมและทำผลงานเพื่อประเทศชาติ รวมทั้งต้องการให้เป็นตัวอย่างของคนปกติหรือคนพิการที่กำลังท้อถอย ให้สู้ชีวิตต่อไปอย่าเพิ่งท้อแท้

ส่วนการต้อนรับคณะนักกีฬาคนพิการของไทยที่จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ ๑๑ ก.ย.นั้น นายชุมพล กล่าวว่า เมื่อคณะนักกีฬาคนพิการของไทย ชุดแรก เดินทางมาถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา ๑๕.๐๕ น. และชุดที่ ๒ เดินทางมาถึง เวลา ๑๕.๒๐ น. จะมีการจัดพิธีต้อนรับบริเวณอาคารผู้โดยสาร ชั้นที่ ๑ ระหว่างประตู ๓-๔ มีการมอบช่อดอกไม้ และพวงมาลัย แสดงความยินดี จากนั้นจะนำคณะนักกีฬาขึ้นขบวนรถบัสที่จัดไว้ เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเดินทางไปตามถนนราชเทวี-พระรามที่ ๑-ราชดำริ จนถึงแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งจะมีการจัดงานเลี้ยงฉลองชัย พร้อมกับมอบเงินรางวัลอัดฉีด ซึ่ง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานด้วยตัวเองในเวลา ๑๙.๓๐ น.

แหล่งข่าวจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์ และมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ก.ย.2555

ปีหน้าอย่าลืมอัดฉีดให้กับเวที มิสวีลแชร์ด้วยนะครับ ท่านรัฐมนตรีฯ
ชมพิธีเปิด2012 Paralympics Games
ชมพิธีปิด2012 Paralympics Games

โค้งสุดท้าย รัฐบาลอัดฉีดเงินรางวัลพาราลิมปิก เพิ่มเป็นเหรียญทอง6ล้านบาท เหรียญเงิน4ล้าน ทองแดง2ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น: